วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ของใช้หน้าฝน ที่ควรมีติดตัวไว้

ของใช้หน้าฝน ที่ควรมีติดตัวไว้
หน้าฝน ฝนตกแทบทุกวัน หน้าฝนแบบนี้ทำยังไงดี จะได้ไม่เป็นหวัด ไม่เปียกฝน เวลาออกจากบ้าน เตรียมตัวให้พร้อมไงคะ ถ้าเรารู้ว่าเราจะไปไหน ทำอะไร จะต้องเดินทางไปในที่กลางแจ้งรึเปล่า เราควรมีของเหล่านี้ ติดตัวไว้ค่ะ จะได้ไม่ต้องกังวล เรื่องเหล่านี้
  1. ร่ม พกง่าย ใส่กระเป๋าก็ได้ หาแบบพับได้ น้ำหนักเบา ทนทาน ติดกระเป๋าไว้สักอัน ก็ดีเหมือนกันนะคะ
  2. เสื้อกันฝน พกง่ายกว่าร่ม น้ำหนักเบา แต่ไม่ค่อยสะดวกเวลาใช้ ใครที่ไม่ชอบพกร่ม แต่พกเสื้อกันฝนแทน ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ
  3. รองเท้ากันน้ำ หารองเท้าแบบกันน้ำ มาใส่แทนรองเท้าผ้าสวยๆ ดีกว่าค่ะ เพราะเวลาเจอน้ำขัง รองเท้าสวยๆจะได้ไม่พังง่ายยังไงคะ ตอนนี้รองเท้ากันน้ำแบบสวยๆเก๋ๆ มีให้เลือกใส่เยอะแยะ ตามท้องตลาด ราคาถูก แถมสวยอีกต่างหาก อ้อ น้ำหนักเบาด้วยนะคะ (เคยใช้แล้วค่ะ)
  4. หมวก อาจจะช่วยกันฝนได้ไม่มาก เวลาฝนตกหนัก แต่อย่างน้อย ถ้าเราไม่มีร่ม หรือเสื้อกันฝน หมวกก็ช่วยเราได้ อย่างน้อย หัวเราก็ไม่เปียกค่ะ
  5. กระเป๋ากันน้ำ ช่วงหน้าฝน อะไรที่กันน้ำได้ เอาออกมาใช้ หรือหามาใช้แทนกระเป๋าใบสวย ที่เจอน้ำแล้วเหม็นอับ ดีกว่าค่ะ
เพียงเท่านี้ คุณก็ไม่ต้องกลัวฝนตกอีกต่อไป หน้าฝนแบบนี้ อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ^-^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น